x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HẬU RONALDO, ÁO ĐẤU CỦA SAO REAL NÀO BÁN ĐẮT HÀNG NHẤT?

09:51 | 30/07/2018

Kết thúc kỷ nguyên Ronaldo tại Real, mọi thứ đều ít nhiều thay đổi, từ điều bé nhất như những chiếc áo đấu được bày bán ngoài cửa hàng lưu niệm.

Không chỉ là cây săn bàn hàng đầu khi còn khoác áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo còn được mệnh danh "con gà đẻ trứng vàng" với việc luôn dẫn đầu doanh thu bán áo đấu.

Mùa giải cuối cùng còn khoác áo "Kền kền trắng", Ronaldo vẫn chứng minh mình là cỗ máy tiếp thị số 1. Theo số liệu bán hàng Real mới báo cáo mới đây, chiếc áo số 7 của Ronaldo được bán ra nhiều nhất tại Real, bám theo sau là Marco Asensio và Isco.

Giờ đây, khi Ronaldo đã rời khỏi Bernabeu, áo đấu của ai sẽ tiếp quản vị trí "đắt khách" nhất trong những cửa hàng lưu niệm của Real?

Hiệu ứng World Cup

Bên cạnh danh hiệu Á quân, Modric còn trở thành Quả Bóng Vàng World Cup 2018.
Bên cạnh danh hiệu Á quân, Modric còn trở thành Quả Bóng Vàng World Cup 2018.

Tai Tây Ban Nha và cụ thể là thủ đô Madrid, dư âm World Cup một tháng sau vẫn vang vọng. Khi ngôi sao người Bồ Đào Nha ra đi, người được nhắc đến nhiều nhất không ai khác chính là Quả bóng vàng World Cup 2018 Luka Modric.

Tại Real, Modric là một chiến binh thầm lặng. Khi đến Nga, dù khoác trên tay chiếc băng thủ quân của Croatia, người ta vẫn thấy ở Modric sự khiêm nhường, kiệm lời nhưng đầy bản lĩnh. Giờ đây, Modric cùng Rafael Varane là 2 cầu thủ khoác áo Real có tên trong danh sách Top 10 cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA.

Theo phản ánh của nhân viên trong cửa hàng bày bán đồ lưu niệm CLB, Modric là cái tên được các khách hàng hỏi mua nhiều nhất, dù đến nay vẫn chưa thống kê được một con số chính thức. Dấu ấn của Modric với ĐTQG, với Real và trên toàn thế giới đang rõ rệt lên từng ngày.

Phần còn lại của Real

Sau khi dỡ bỏ poster hình Ronaldo, chân dung Karim Benzema được trám lên trên những tấm kính khổng lồ và bức tường trong cửa hàng quần áo. Tuy nhiên, việc làm này có vẻ không thực sự đem lại thành công. Các nhân viên cho biết chẳng mấy ai hỏi mua áo của một tiền đạo người Pháp không được dự World Cup. Benzema thậm chí là cái tên ít được yêu cầu nhất.

Bên trong một cửa hàng bán áo đấu của Real Madrid.
Bên trong một cửa hàng bán áo đấu của Real Madrid.

Một trợ lý bán hàng cũng giải thích rằng, chỉ cần nhìn áo đấu nào chiếm nhiều vị trí trưng bày nhất sẽ biết được cầu thủ nào đang được ủng hộ nhiều nhất. Một trong số đó có cả Gareth Bale, tiền đạo đã lập cú đúp vào lưới Liverpool trong trận chung kết Champions League 2018.

Tuy nhiên, Bale vẫn chỉ được xếp vào thành phần "ngôi sao đợi tỏa sáng" khi đa phần những người mua áo đấu của anh đều là CĐV đến từ nước Anh.

Sau khi cả HLV Zinedine Zidane và Ronaldo cùng ra đi trong mùa hè này, Bale được đánh giá đang đứng trước cơ hội lớn để nâng cao giá trị thương mại của bản thân anh bên ngoài sân cỏ.

Ngoài Modric, Keylor Navas cũng có một màn trình diễn không tồi tại sân chơi World Cup. Áo đấu của thủ thành Costa Rica cũng nhận được sự yêu thích từ các CĐV khu vực Mỹ Latinh. Trong bối cảnh "Los Blancos" ra sức chiêu mộ Thibaut Courtois, nhiều người hâm mộ vẫn bày tỏ lòng trung thành với Navas. "Chúng tôi không cần Courtois hay bất kỳ thủ môn nào khác", một CĐV chia sẻ.

Ai rồi cũng sẽ bị lãng quên

Ronaldo xác lập kỷ lục mới về doanh thu áo đấu sau khi sang Juventus.
Ronaldo xác lập kỷ lục mới về doanh thu áo đấu sau khi sang Juventus.

Dù đã có 9 năm gắn bó và mang về rất nhiều thành tựu từ danh hiệu cho đến doanh thu, cái tên Ronaldo ở Madrid cũng không tránh khỏi sự phai mờ. Anh cũng ra đi "không kèn không trống", khác hoàn toàn so với hình bóng một kẻ chinh phục luôn "làm mưa làm gió" tại Madrid trước đây.

Tuy nhiên, Ronaldo còn chẳng có thời gian để buồn. Theo The Guardian, chỉ trong vòng 24 giờ chính thức ký hợp đồng với Juventus, "Bà đầm già" thành Turin đã bán được 520.000 chiếc áo đấu có tên anh.

Trong khi đó, số liệu mà beIN Sports cung cấp cho thấy, trong suốt mùa giải 2016/17, Juventus cũng chỉ bán được 850.000 áo đấu. Những con số đủ để phản ánh sức hấp dẫn của Ronaldo tại Italy lớn đến thế nào.

Một kỷ nguyên mới mở ra, dành cho cả Real Madrid và Juventus vì Ronaldo.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
05h00 Ituano/SP VS Operario/PR
05h00 SC Recife/PE VS Vila Nova/GO
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
04h00 Orsomarso VS Boca Juniors Cali
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo