x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH INTER MILAN VS AC MILAN, 01H30 NGÀY 22/10: ĐẠI CHIẾN THÀNH MILAN

09:32 | 21/10/2018

Nhận định bóng đá Inter Milan vs AC Milan, 01h30 ngày 22/10, vòng 9 giải VĐQG Italia. Milan được đánh giá thấp hơn Inter về thực lực, nhưng họ lại có vị “thần hộ mệnh” Gattuso.

Derby di Milano rõ ràng là trận cầu được quan tâm nhất ở Italia cuối tuần này. Tên tuổi của 2 đội là điều không phải bàn cãi, điều đáng nói là trận derby này đến trong bối cảnh cả 2 đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. AC Milan dù hiện tại chỉ có vị trí thứ 11 nhưng nên nhớ họ đang chơi kém hơn Inter và các đối thủ khác 1 trận. Cơ hội cho Rossoneri lọt vào top đầu vẫn vô cùng sáng sủa.

Theo thống kê thì đây là trận derby Milan thứ 222 trong lịch sử và đội được xếp chủ nhà trận này là Inter. Cán cân đối đầu đang hơi nghiêng về phía Nerazzurri khi họ thắng 78 trận còn con số đó bên phía AC Milan là 76 trận. Cuộc chiến ngày hôm nay không chỉ đơn thuần là 3 điểm đó còn là cuộc chiến vì danh dự.

Thời gian gần đây, mỗi khi được coi là chủ nhà trong trận derby Milan, Inter thường giành được kết quả khả quan. Cụ thể là kể từ năm 2012 trở lại đây, trong 7 lần “tiếp” AC Milan tại Giuseppe Meazza ở Serie A, Inter bất bại (thắng 4, hòa 3). Ngoài ra thì Inter đang có phong độ cực cao với 6 chiến thắng liên tiếp trên khắp các đấu trường tham dự.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Gattuso đã chơi cả thảy 25 trận derby thành Milan trên mọi đấu trường. Thứ mà các Milanista nhớ nhất về Gattuso ở derby chính là tinh thần chiến đấu kiên cường, không khoan nhượng. Khi Gattuso bị phạt thẻ đỏ ở trận derby mùa 2009/10 (Milan thua 0-4), tiền vệ này đã ném băng thủ quân xuống đất, bước ra ngoài một cách đầy bực dọc. Năm ngoái, sau khi bị tay phóng viên lừa nói câu “Tiến lên Inter” bằng tiếng Trung, Gattuso đã thẳng tay tặng cho cậu phóng viên dại dột trên một cái tát.

Trận derby cuối cùng của đời cầu thủ là kỷ niệm đẹp cho Tê giác. Gattuso đeo băng đội trưởng, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của Milan ở lượt về mùa 2010/11, trận đấu đóng vai trò quyết định cho Scudetto mùa ấy của Rossoneri, với Inter là kẻ bám đuổi dai dẳng nhất. 

Khi lên ghế chỉ đạo, HLV Gattuso đã 2 lần cầm quân ở trận derby với thành tích bất bại. Lần thứ nhất là trận tứ kết Coppa Italia mùa trước, Milan thắng 1-0 trong hiệp phụ với pha lập công của Patrick Cutrone, người được Tê giác tung vào sân cuối hiệp 2. Tháng 4/2018, Milan-Gattuso dù bị đối thủ cùng thành phố áp đảo trong cả trận, nhưng vẫn kiếm được trận hòa 0-0 một cách anh dũng trước Inter. 

Sự cứng cỏi của HLV Gattuso chính là hình ảnh để các học trò nhìn vào khi ra sân chống lại Inter đêm nay. Milan bị đánh giá thấp hơn Inter về nhiều mặt, từ yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm cho tới nền tảng thể lực, khả năng kiểm soát thế trận. Vì thế, tinh thần lại càng trở nên quan trọng cho “đội khách”.

Theo đánh giá mức chấp đồng banh với điểm bỏ chưa hẳn là khả quan với Inter. Định mức này cũng chỉ tương đương với 4 lần gần nhất họ đụng độ với AC Milan ở những trận cầu mà Inter được coi là chủ nhà (chỉ tính trong khuôn khổ Serie A). Mà nên biết trong 4 trận đó, Inter cũng có 2 lần phụ bạc niềm tin từ giới đầu tư.

Nerazzurri đang hưng phấn nhưng Rossoneri cũng không phải dạng vừa. AC Milan của Gattuso đang dần đi vào quỹ đạo. 3 trận liên tiếp gần đây AC Milan chơi bùng nổ, toàn thắng cả về chuyên môn lẫn tỷ lệ và ghi tới 10 bàn. Cựu tiền vệ trung tâm của CLB đã tìm ra bài toán cho AC Milan trên hàng công với bộ ba Higuain-Suso-Calhanoglu.

Cả 3 cái tên kể trên đều đang có phong độ cao và người viết tin rằng trước hàng thủ của Inter chưa thực sự chắc chắn (để PSV lẫn Spal chọc thủng lưới 2 trận gần đây), bộ ba đó sẽ có cơ hội tỏa sáng. Vậy nên lời khuyên của tôi là lựa chọn AC Milan trong cuộc chiến ngày hôm nay.

Về handicap là vậy, còn ở mốc tổng bàn thắng, mức 2 1/2 mang đến nhiều hy vọng về một trận cầu cởi mở. Cả 2 đội đều công khá tốt thời gian gần đây và thủ cũng chưa thực sự chắc chắn. Hơn nữa, mốc tài xỉu 2 1/2 không phải là thấp với một cuộc chiến có tính quan trọng tại Serie A. Vì lẽ đó, nên chờ đợi vào một trận derby hấp dẫn với nhiều bàn thắng.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

- Theo kèo châu Á, Inter thắng 6, hòa 1, thua 3/10 trận gần đây; thắng 3, thua 5/8 trận sân nhà gần nhất. 

- Theo kèo châu Á, Milan thắng 3, thua 2/5 trận chính thức vừa qua; thắng 3, thua 4/7 trận sân khách gần đây. 

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

Trong quá khứ 2 đội có tổng cộng 221 lần đụng độ, Inter thắng 78 trận còn AC Milan thắng 76 trận.

Nếu chỉ tính ở Serie A, Inter bất bại trong cả 7 lần đối đầu gần nhất mà họ được coi là chủ nhà (thắng 4, hòa 3).

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Inter Milan: Có đầy đủ đội hình.

AC Milan: Strinic và Montolivo vắng mặt do chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: AC Milan (+1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: Inter Milan 1-2 AC Milan

 

XEM THÊM TẠI: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 31
02h15 Gil Vicente VS Arouca
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
05h00 Ituano/SP VS Operario/PR
05h00 SC Recife/PE VS Vila Nova/GO
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
03h30 Atletico VS Tigres(COL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo