x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HOÀ BẠC NHƯỢC UKRAINE, BỈ VẪN CÓ VÉ VÀO VÒNG TRONG

07:42 | 27/06/2024

Trận đấu giữa Bỉ vs Ukraine đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Bỉ chỉ đứng thứ 2 trên BXH và gặp Pháp ở vòng 1/8 trong khi Ukraine sớm xách vali về nước dù đã có tới 4 điểm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử EURO cả 4 đội đều có được 3 điểm trước khi bước vào lượt trận cuối cùng. Các đội bóng tại bảng E vẫn có thể đứng đầu hoặc cuối bảng khi trận đấu hạ màn và sẽ không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào. Đó là lý do HLV Domenico Tedesco tung ra sân đội hình mạnh nhất của Bỉ, ngoại trừ trường hợp Leandro Trossard vào thay Dodi Lukebakio bị treo giò.

Với Ukraine, đội bóng này bất lợi nhất bảng đấu khi có hiệu số bàn thắng bại kém và họ còn hứng chịu những khó khăn về lực lượng. Tiền đạo Mykhailo Mudryk chấn thương vắng mặt, trong khi Oleksandr Zinchenko lên băng ghế dự bị sau khi Vitaliy Mykolenko bình phục chấn thương để đá chính lần đầu ở giải đấu.

Việc chuyển sang sơ đồ 5 hậu vệ cho thấy Ukraine hướng tới việc đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ để chờ đợi phản công tìm kiếm bàn thắng. Chiến thuật này đã phát huy tối đa hiệu quả trong 45 phút đầu tiên, khi Ukraine phong tỏa hoàn toàn các mũi tấn công của Bỉ - đội bóng chỉ tạo được ra một vài pha bóng nguy hiểm nhờ những nỗ lực cá nhân của Romelu Lukaku hay Kevin de Bruyne. Trong khi đó, các pha lên bóng tốc độ của Ukraine cũng giúp các học trò của HLV Serhiy Rebrov có được những pha bóng khá nguy hiểm.

Bỉ có trận hòa bạc nhược trước Ukraine

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá chặt chẽ khi Ukraine vẫn chấp nhận chơi với thế trận rình rập, chấp nhận nhường hoàn toàn thế trận cho Bỉ. Cách chơi này khiến Bỉ dù đã có rất nhiều những sự thay đổi nhân sự trên mặt trận tấn công nhưng cũng không thể có được phương án tiếp cận khung thành thủ môn Trubin. Cơ hội nguy hiểm duy nhất có lẽ tới từ cú dứt điểm từ cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Yannick Carrasco nhưng bị chốt chặn bên phía Ukraine hóa giải.

Những phút cuối trận, Ukraine là đội chủ động tấn công khi ở thế chẳng còn gì để mất và Bỉ lại không dám mạo hiểm tấn công. Dù tạo được một vài tình huống nguy hiểm nhưng Ukraine đã không thể có được bàn thắng. Chung cuộc hai đội hòa nhau không bàn thắng. Kết quả này khiến Ukraine dậm chân ở vị trí bét bảng và cúi đầu rời nước Đức.

Ở trận đấu cùng giờ, Slovakia đã nhập cuộc khá tốt trước đội đầu bảng Romania và có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm do công của Ondrej Duda ở phút 24. Tuy nhiên, truyền nhân nhà Hagi, Ianis đã mang về quả đá phạt 11m cho Romania ở phút 37 và Razvan Marin thực hiện thành công để cân bằng tỷ số. Trong hiệp 2, hai đội không có thêm bàn thắng nào và hai đội rời sân tới kết quả hòa 1-1 để dắt tay nhau đi tiếp.

Chung cuộc, bảng E kết thúc khi cả bốn đội bóng cùng có 4 điểm, trong đó ngôi đầu bảng dành cho Romania, vị trí thứ 2 thuộc về Bỉ và Slovakia đứng thứ 3. Ba đội bóng này sẽ dắt tay nhau vào vòng loại trực tiếp.

Đội hình ra sân

Bỉ (4-3): Casteels; Castagne, Theate, Faes, Vertonghen; Tielemans (Mangala 62'), Onana, De Bruyne; Trossard (Carrasco 62'), Doku (Bakayoko 77'), Lukaku (Openda 90').

Ukraine (5-3-2): Trubin; Tymchyk, Zabarnyi, Svatok (Yarmolenko 81'), Matvienko, Mykolenko (Zinchenko 58'); Shaparenko (Vanat 70'), Brazhko (Stepanenko 70'), Sudakov; Yaremchuk (Malinovskyi 70'), Dovbyk.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

EURO 2024, VÒNG 1/8
02h00 Đức VS Đan Mạch
COPA AMERICA 2024, VÒNG 3
07h00 Argentina VS Peru
07h00 Canada VS Chile
VĐQG BRAZIL, VÒNG 13
04h30 Cuiaba/MT VS Bragantino/SP
04h30 Vasco DG/RJ VS Botafogo/RJ
VĐQG MỸ, VÒNG 21
06h30 New York RB VS D.C. Utd
06h30 Atlanta United VS Toronto
06h30 New England VS Columbus Crew
06h30 CF Montreal VS Philadelphia Union
07h30 Nashville FC VS Inter Miami
07h30 Dallas VS Cincinnati
07h30 Houston Dynamo VS Charlotte FC
07h30 Sporting Kansas VS Austin FC
09h30 Los Angeles FC VS Colorado Rapids
09h30 Seattle Sounders VS Chicago Fire
09h30 Portland Timbers VS Minnesota Utd
09h30 San Jose EQ VS LA Galaxy
09h30 Vancouver WC VS St. Louis City SC
OFC NATIONS CUP, VÒNG Tranh Hang 3
07h00 Tahiti VS Fiji
HẠNG 3 PHẦN LAN, VÒNG 14
02h00 RoPS Rovaniemi VS Atlantis
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo